วิธีเลือกซื้อพวงหรีดอย่างไรให้ถูกใจผู้ให้และส่งความอาลัยต่อผู้ล่วงลับ

[vc_row][vc_column][vc_column_text]ปัจจุบันพวงหรีดมีให้เลือกซื้อมากมายหลายแบบ ซึ่งแน่นอนว่าลูกค้าแต่ละคนความต้องการไม่เหมือนกัน ดังนั้นพวงหรีดจึงถูกออกแบบมาในรูปแบบต่าง ๆ  เพื่อสนับสนุนความต้องการของลูกค้าและในแต่ละแบบก็มีวิธีเลือกซื้อพวงหรีดแตกต่างกันออกไปอีกเช่นกัน

การเลือกซื้อพวงหรีดจากรูปแบบของพวงหรีดเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับลูกค้า อาทิเช่น พวงหรีดรูปแบบดอกไม้สดดอกไม้ประดิษฐ์ ก็มีวิธีเลือกซื้อพวงหรีดดอกไม้นั้นง่ายๆเลย คือเลือกพวงที่ดอกไม้มีความสด ไม่เหี่ยวเฉา สีสุภาพ ความหมายดี เหมาะแก่การนำไปส่งคนที่คุณเคารพรัก พวงหรีดรูปแบบพัดลม วิธีเลือกซื้อพวงหรีดรูปแบบพัดลม คือเลือกพัดลมตัวที่ใบพัดไม่แตกร้าว หรือมีความชำรุด ไม่ผ่านการใช้งานมาก่อน เพราะหากเจ้าภาพเสร็จสิ้นจากงานศพ เจ้าภาพสามารถนำพวงหรีดรูปแบบพัดลมไปบริจาค เพื่อเป็นการทำบุญให้ผู้เสียชีวิตได้ พวงหรีดผ้าขนหนู พวงหรีดผ้าแพร พวงหรีดผ้านวมผ้าห่ม วิธีเลือกซื้อพวงหรีดรูปแบบผ้าขนหนู พวงหรีดผ้าแพร พวงหรีดผ้านวมผ้าห่ม คือดูไม่ให้ผ้ามีรอยเปื้อนหรือเป็นผ้าที่ถูกใช้งานมาแล้วเพราะหลังจบงานศพเจ้าภาพสามารถนำผ้าไปบริจาค หรือใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ พวงหรีดรูปแบบต้นไม้ วิธีเลือกซื้อพวงหรีดต้นไม้ คือเลือกต้นไม่ใหญ่มากมีขนาดเหมาะสมต่อการเคลื่อนย้าย ความหมายของต้นไม้มีความหมายที่ดี กิ่ง ก้าน ใบ ไม่เหี่ยวเฉาเพราะหลังจากจบงานศพแล้วเจ้าภาพสามารถถวายวัดได้เพื่อที่จะให้วัดนำไปปลูกสร้างความร่มรื่นภายในวัดได้อีกด้วย นอกจากประเภทของพวงหรีดที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว หากลูกค้าต้องการทำบุญให้ผู้เสียชีวิตไปด้วยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ก็มีพวงหรีดรูปแบบกระดาษโดยทางร้านขายพวงหรีดจะผลิตพวงหรีดจากกระดาษทั้งอันและจะนำรายได้จากการขายพวงหรีดส่วนหนึ่งไปบริจาคตามหน่วยงานต่าง ๆ วิธีเลือกซื้อพวงหรีดแบบกระดาษ คือเลือกพวงหรีดที่มีสัญลักษณ์เขียนด้านในพวงหรีดว่ารายได้ส่วนหนึ่งบริจาคให้กับองค์กรต่างๆเช่นศูนย์ผู้ป่วยมะเร็ง องค์กรช่วยเหลือเด็กกำพร้าเป็นต้น และนอกจากพวงหรีดแบบที่กล่าวมาข้างต้นยังไม่ถูกใจลูกค้า ทางร้านขายพวงหรีดก็ยังมีพวงหรีดแบบออกแบบเองก็คือทางร้านขายพวงหรีดจะรับทำตามแบบที่ลูกค้าออกแบบ

ทั้งนี้ก็ยังมีวิธีเลือกซื้อพวงหรีดจากความเหมาะสมของราคาพวงหรีดและงบประมาณของลูกค้า เพราะแต่ละร้านจะมีราคาที่แตกต่างกันออกไป วิธีเลือกสีพวงหรีดให้เหมาะสมกับผู้เสียชีวิต เช่นงานศพเด็กผู้หญิงพวงหรีดสีชมพูหวาน ๆ งานศพเด็กผู้ชายพวงเลือกพวงหรีดสีฟ้าอ่อน ๆ ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป หรือหากต้องการเลือกพวงหรีดแบบไม่ต้องคิดมากลูกค้าสามารถเลือกพวงหรีดโทนขาวได้เลยเหมาะสำหรับการไว้อาลัยทุกรูปแบบ[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

Leave a Comment

Item added to cart.
0 items - 0฿