ส่งพวงหรีดรูปแบบใดที่พร้อมใส่ใจความรู้สึกเจ้าภาพและยังสามารถใส่ใจสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

[vc_row][vc_column][vc_column_text]ในงานฌาปนกิจนั้นมีธรรมเนียมการส่งพวงหรีดมานานตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ดีจึงสืบทอดต่อมาจนถึงปัจจุบัน นอกจากเป็นการไว้อาลัยแด่ผู้ล่วงลับแล้ว ก็ยังก็เป็นการใส่ใจความรู้สึกของญาติผู้ล่วงลับและเจ้าภาพในงานอีกด้วย ก่อนหน้านี้อาจจะมีเพียงพวงหรีดในรูปแบบดอกไม้ ทั้งดอกไม้สดและดอกไม้พลาสติก แต่การใช้ดอกไม้สดมักจะใช้ตามฤดูกาลที่ดอกไม้ออกดอกจึงนิยมใช้ดอกไม้พลาสติกแทน ส่วนในยุคปัจจุบันนี้การเลือกใช้ดอกไม้พลาสติกมักจะทำให้เกิดขยะและมลภาวะไปทำลายสิ่งแวดล้อมจึงมีการรณรงค์ลดและเลิกใช้พลาสติก ดังนั้นการปรับปรุงรูปแบบพวงหรีดอย่างไรดีที่จะสามารถใส่ใจสิ่งแวดล้อมได้ด้วย

การส่งพวงหรีดที่จะได้ทั้งความใส่ใจและความปรารถนาดีต่อเจ้าภาพและยังสามารถให้ความใส่ใจกับสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดีด้วย โดยไม่มีวัสดุที่ย่อยสลายยาก หรือเป็นมลพิษ นอกจากความสวยงามแล้วยังไม่ต้องทิ้งให้เป็นขยะนั่นก็คือ

  1. ส่งพวงหรีดผ้า ไม่ว่าจะเป็นผ้านวม ผ้าแพร ผ้าแพรพร้อมนาฬิกา หรือผ้าขนหนูซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการสรรหาพวงหรีดเพื่อไปร่วมไว้อาลัยกับผู้วายชนม์และได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะเมื่อใช้ในงานแล้วก็นำไปทำบุญต่อได้ ทั้งการบริจาคให้กับวัดเพื่อให้พระสงฆ์สามเณรได้เก็บไว้ใช้สอย หรืออาจจะนำไปบริจาคคนยากไร้ก็ได้เช่นกัน ได้บุญกุศลทั้งผู้ให้รวมไปถึงเจ้าภาพและผู้วายชนม์ด้วย
  2. ส่งพวงหรีดพัดลม ซึ่งสามารถเลือกได้หลากหลายรูปแบบทั้ง พัดลมตั้งโต๊ะ พัดลมแขวนผนัง หรือพัดลมอุตสาหกรรม เป็นต้น โดยการตกแต่งประดับประดาด้วยดอกไม้ให้ดูดีและสวยงามดูมีคุณค่ามากขึ้นตามโทนสีที่ต้องการ รวมถึงความเหมาะสมกับงานแต่ละงาน
  3. ส่งพวงหรีดของใช้อื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นของใช้พระ หรือของใช้ทั่วไป แล้วมีการนำมาตกแต่งอย่างลงตัว สามารถเข้าชุดกันได้เหมาะสม และมีความสวยงามประณีต ในการเลือกสรรของใช้ก็สามารถออเดอร์ได้ดังใจภายในงบประมาณที่ยุติธรรม เนื่องจากของใช้ต่าง ๆ จะมีราคาขึ้นอยู่ตามคุณภาพที่ได้มาตรฐานตามแบรนด์ต่าง ๆ

จะเห็นได้ว่าการเลือกส่งพวงหรีดตามแนวทางข้างต้นนั้น สามารถช่วยลดขยะที่เป็นสาเหตุของมลภาวะและโลกร้อนได้อย่างมากทีเดียว เจ้าภาพเองก็ย่อมมีความซึ้งใจและพึงพอใจอย่างแน่นอน โดยต้องเลือกร้านที่พร้อมทุกด้านในการจัดทำพวงหรีดและมีการบริการอย่างครบวงจรเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและรวดเร็ว ส่งทันเวลา ส่งได้ทุกวัดทั่วไทย ถึงทุกศาลาเพื่อส่งมอบความรัก ความเคารพและแสดงความอาลัยแทนใจของผู้ให้ทุกท่าน

[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

Leave a Comment

Item added to cart.
0 items - 0฿