ให้ดอกไม้เป็นสื่อแสดงความอาลัยอย่างสมฐานะผู้วายชนม์ด้วยร้านพวงหรีดพรีเมี่ยม

[vc_row][vc_column][vc_column_text]พวงหรีด หรือที่เราเรียกสั้น ๆ ว่าหรีด เป็นชุดดอกไม้ที่จัดแต่งขึ้นรูปตามโครงในรูปทรงต่าง ๆ ซึ่งอาจจะเป็นทรงกลม ทรงรี หรือส่งให้คนอื่น เพื่อจะแต่งให้สวยงาม นิยมมอบให้แก่กัน เพื่อวัตถุประสงค์หลายประการ เช่น การแสดงความอาลัยแก่ผู้วายชนม์ การประดับตกแต่ง หรือในอดีตก็นำมาทำเป็นมงคลสวมศีรษะ มีทั้งแบบธรรมดาและพวงหรีดจากร้านพวงหรีดพรีเมี่ยมที่เหมาะสมกับงานที่มีระดับพิเศษกว่าปกติ

รู้กันไหม ว่าร้านพวงหรีดพรีเมี่ยมเหล่านี้มีที่มายังไง พวงหรีดที่เราเห็นกันทุกวันนี้มีต้นกำเนิดมาจากอารยธรรม อีทรัสคัน ในแถบทวีปยุโรปทางตอนใต้ นิยมใช้มาทำเป็นมงคลสวมรอบศรีษะเพื่อเป็นเกียรติยศแก่นักรบ แบบนี้เราเรียกว่า ลอเรลหรีธ (laurel wreath) โดยใช้ใบไม้มาสานกัน

พวงหรีดเหล่านี้ น่าจะเริ่มเข้ามาแพร่หลายในประเทศไทย ในช่วงต้นรัชกาลที่ 5 โดยปรากฏหลักฐานจากภาพถ่าย ที่มีการนำดอกไม้หลายชนิด มาจะแต่งและไขว้สานเป็นรูปทรงกลม คล้ายพวงหรีดในปัจจุบัน เพื่อแสดงความอาลัย ในงานพระเมรุของสมเด็จพระปิยมาวดีศรีพัชรินมาตา หรือเจ้าจอมมารดาเปี่ยม เจ้าจอมในรัชกาลที่ 4 เมื่อปี พศ. 2447 และสันนิษฐานว่า พวงหรีดเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงนี้นั่นเอง

ในปัจจุบันพวงพวงหรีดจากร้านพวงหรีดพรีเมี่ยมที่เราเห็นนี้ มีหน้าที่หลักในการเป็นสื่อแสดงความอาลัย แก่ผู้วายชนม์ แสดงความเห็นอกเห็นใจ แก่ญาติของผู้เสียชีวิต เราจึงมักเห็น พวงหรีด ที่มีการออกแบบตกแต่งอย่างสวยงามด้วยดอกไม้หลายชนิด และมีรูปแบบลักษณะที่แตกต่างกันไป ตามระดับ ฐานะชื่อเสียง ความคุ้นชิน ระหว่างผู้แสดงความอาลัยกับผู้วายชนม์

แม้ในปัจจุบันจะมีพวงหรีด ชนิดอื่น ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นพวงหรีดดอกไม้แห้งดอกไม้ประดิษฐ์ พวงหรีดผ้าโพลีพัดลมหรือพวงหรีดที่ทำจากข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ แต่พวงหรีดที่ยังคงนิยมกันจากร้านพวงหรีดพรีเมี่ยมมากที่สุด เห็นจะเป็นพวงหรีดสวย ๆ ที่ทำจากดอกไม้หลายชนิด แน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่สุด ของพวงหรีดจากร้านพวงหรีดพรีเมี่ยมดอกไม้สดเหล่านี้ นอกจากจะเป็นความสวยงาม และความเหมาะสมแล้ว ความคงทน ก็เป็นปัจจัยหลัก ที่เราต้องคำนึงด้วยเช่นกัน

ในปัจจุบันมีร้านพวงหรีดพรีเมี่ยม ที่ให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์มากมาย  และมีพวงหรีดสวย ๆ มากมายไว้บริการสำหรับคุณ นอกจากจะมีแบบให้เลือกมากและเหมาะสมกับแต่ละงานแล้ว การจัดส่งก็เป็นไปอย่างอย่างสะดวกง่ายดายและตรงเวลา พวงหรีดดอกไม้สด ที่คุณสั่งนั้นจะถูกดูแลและจัดส่ง ถึงญาติผู้วายชนม์อย่างดีที่สุด แล้วอยู่ได้นานตลอดช่วงงานพิธีเลยทีเดียว ใครสนใจ ก็ลองใช้บริการร้านพวงหรีดพรีเมี่ยมออนไลน์เหล่านี้กันได้นะ[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

Leave a Comment

Item added to cart.
0 items - 0฿