ส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ได้ทุกโอกาสด้วยช่อดอกไม้

[vc_row][vc_column][vc_column_text]การมอบของขวัญให้แก่กันเป็นประเพณีปฏิบัติที่บ้านเราทำต่อกันมาอย่างยาวนาน โดยจะหาของขวัญหรือของพิเศษมอบให้แก่กันในวันสำคัญต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว คนรัก เพื่อน เจ้านาย หรือความสัมพันธ์อื่น ๆ และของขวัญที่ถือว่าเหมาะกับทุกโอกาสและทุกกาลเทศะก็คือ ช่อดอกไม้ เพราะเป็นของขวัญคลาสสิกที่ไม่ว่าจะมอบให้แก่กันในโอกาสไหนก็ทำให้เกิดความประทับใจได้ทั้งผู้ให้และผู้รับ

3 ประเภทช่อดอกไม้ยอดนิยมที่น่ารู้

ก่อนที่จะไปเลือกช่อดอกไม้กันเรามี 3 ประเภทของช่อดอกไม้ยอดนิยมมาบอกกันว่ามีแบบไหนบ้าง แต่ละแบบมีลักษณะอย่างไร และแตกต่างกันอย่างไร

  1. การจัดแบบทรงสูงหรือทรงสามเหลี่ยม (Triangular Bouquet) เป็นดอกไม้ที่นิยมมอบให้ในการแสดงความยินดีต่าง ๆ เช่น การรับปริญญา การรับตำแหน่ง ฯลฯ เป็นช่อแบบทรงสูง มีลักษณะเป็นสามเหลี่ยม จัดไล่ขึ้นไปเป็นชั้น ๆ ในทรงสูง ก้านดอกไม้ยาว ถือได้สะดวก
  2. การจัดแบบทรงกลม (Round Bouquet) มีลักษณะเป็นช่อทรงกลม ก้านดอกไม้จะสั้น ใช้สำหรับถือ นิยมใช้ดอกกุหลาบ จัดได้หลายขนาด มีตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ นิยมมอบให้ในการแสดงความรัก เช่น วันวาเลนไทน์ วันครบรอบ วันเกิด ฯลฯ
  3. การจัดแบบทรงกลมยาว (Round Bouquet Long) มีลักษณะคล้ายกับช่อแบบทรงกลมแต่จะไว้ก้านให้ยาวมากกว่า แล้วเพิ่มลูกเล่นในการตกแต่งที่ก้านเข้าไปให้ดูสวยงามและสง่างามมากขึ้น ใช้ได้หลายโอกาส

5 เทคนิคการเลือกช่อดอกไม้ให้ถูกใจ

  1. เลือกประเภทที่ตรงกับความต้องการ เพราะดอกไม้แต่ละช่อมีการใช้งานที่แตกต่างกัน จึงควรเลือกช่อดอกไม้ที่ตรงกับความต้องการและประโยชน์การใช้งานเป็นหลัก เช่น ต้องการส่งดอกไม้ให้กับคนรักในโอกาสวันครบรอบ ช่อดอกไม้ที่เหมาะสมคือ แบบทรงกลมหรือช่อแบบทรงกลมยาว
  2. เลือกขนาดที่เหมาะสมกับผู้รับ ควรเลือกช่อที่มีขนาดพอดีและเหมาะสมกับผู้รับในแต่ละโอกาส ไม่ควรเลือกขนาดใหญ่เกินไปหรือเล็กเกินไป
  3. เลือกสีที่เหมาะกับโอกาส สีของดอกไม้ก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญในการเลือกซื้อด้วยเช่นกัน เช่น ดอกไม้ที่มีสีสัน อย่างเช่น สีแดง สีชมพู สีส้ม ฯลฯ เหมาะสำหรับเพื่อนหรือคนรัก ส่วนดอกไม้สีขาว สีครีม สีเหลือง ฯลฯ จะแสดงถึงความสุภาพ
  4. เลือกดอกไม้ที่มีความหมาย ดอกไม้แต่ละชนิดมีความหมายที่ไม่เหมือนกัน การส่งดอกไม้ให้ใครสักคนจึงควรคำนึงถึงความหมายของดอกไม้ชนิดนั้นด้วย โดยควรจะมีความหมายไปในทางที่ดีเป็นหลัก
  5. เลือกองค์ประกอบของดอกไม้ที่เหมาะสม ช่อดอกไม้จะประกอบไปด้วย 5 องค์ประกอบด้วยกัน ได้แก่ ดอกไม้หลัก ดอกไม้แซม ใบไม้ กระดาษห่อ และริบบิ้น จึงควรเลือกองค์ประกอบแต่ละชนิดที่เหมาะสมกับความต้องการด้วย

ได้ทราบกันไปแล้วเกี่ยวกับประเภทของช่อดอกไม้และเทคนิคการเลือกซื้อ หากท่านใดสนใจสั่งดอกไม้ให้กับคนพิเศษในโอกาสต่าง ๆ ก็สามารถสั่งซื้อออนไลน์กันได้ มีบริการจัดส่งทั่วประเทศ[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

Leave a Comment

Item added to cart.
0 items - 0฿