ไอเดียดี ๆ ขายพวงหรีด เน้นใช้งาน ลดขยะได้สร้างรายได้เยี่ยม

[vc_row][vc_column][vc_column_text]ตอนนี้หลายคนคงได้เห็นกันแล้วว่าเทรนด์และกระแสเรื่องสิ่งแวดล้อม ปริมาณขยะและเรื่องโลกร้อนกำลังได้รับความสนใจมากขึ้น สำหรับเมืองไทยเราเรื่องของการลดใช้ถุงพลาสติกก็เป็นตัวอย่างหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าประเทศเรากำลังตื่นตัวในเรื่องของการจัดการขยะรวมไปถึงการดูแลสิ่งแวดล้อมโดยรวม ดังนั้น ธุรกิจไหนในตอนนี้ที่สามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ขึ้นมาให้ตอบโจทย์เทรนด์สังคมในเรื่องนี้ได้ก็จะได้รับความสนใจมากขึ้น อย่างเช่น กลุ่มธุรกิจที่ผลิตและขายพวงหรีดที่วันนี้พวกเขาได้ใส่ไอเดียเพิ่มเติมเข้าไปทำให้พวงหรีดที่ใช้ในงานศพไม่ได้เป็นเพียงแค่ขยะที่ไร้คุณค่า

แต่ดั้งเดิมมา “พวงหรีด” ที่มีใช้กันตามงานศพนั้น จะมีไม่กี่แบบ หลัก ๆ ก็จะเป็นพวงหรีดที่ทำจากดอกไม้สด ในเวลาต่อมาดอกไม้สดมีราคาแพงขึ้นและใช้งานได้ไม่กี่วัน ร้านขายพวงหรีดจึงมีการเพิ่มตัวเลือกเป็นพวงหรีดดอกไม้ประดิษฐ์เข้ามา แต่ทั้งสองแบบนี้ก็ยังไม่ใช่ตัวเลือกที่ตอบโจทย์ เพราะเมื่อใช้เสร็จแล้วทั้งสองแบบก็จะกลายเป็นขยะอยู่ดี สร้างปัญหาให้กับทางวัดที่รับจัดงานศพไม่น้อย บางส่วนต้องทิ้งเป็นขยะ บางวัดก็ใช้วิธีการเผา แต่ก็กลับกลายเป็นการสร้างมลพิษทางอากาศขึ้นมาอีก ในเวลาต่อมาร้านขายพวงหรีดจึงเริ่มมีการคิดเสริมเติมไอเดียลงไปในผลิตภัณฑ์เพื่อลดปัญหาขยะและมลพิษ นั่นก็คือสร้างสรรค์พวงหรีดแบบใหม่ ๆ ที่เกิดประโยชน์ในการนำไปใช้งานจริง โดยหลังจากใช้ในพิธีศพเสร็จสิ้นก็สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในด้านอื่น ๆ ต่อไปได้

ในปัจจุบันเราจึงเริ่มเห็นการขายพวงหรีด ในแบบที่แตกต่างจากเดิมออกไป อย่างพวงหรีดพัดลม พวงหรีดของใช้พระสงฆ์ พวงหรีดต้นไม้ และพวงหรีดหนังสือ ซึ่งร้านขายพวงหรีดจะมีการเลือกใช้วัสดุสิ่งของที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้มาเป็นองค์ประกอบหรือโครงสร้างในการทำพวงหรีด อย่างถ้าเป็นพวงหรีดพัดลม ทางร้านก็จะมีการไปติดต่อร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับร้านอิเล็กทรอนิกส์ที่ขายพัดลม เพื่อรับมาต่อยอดผลิตภัณฑ์ของตนเองต่อ การทำแบบนี้ก็จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการพวงหรีด ไม่ต้องไปเสียเวลาคิดเองหรือไปซื้อหาพัดลมเอง และยังสามารถผลิตงานที่มีราคาไม่แพงให้ลูกค้าได้ด้วย เมื่อได้พัดลมมาก็จะเอางานฝีมือในการจัดประดับดอกไม้และการตกแต่งพวงหรีดใส่เพิ่มเติมลงไปในชิ้นงานจนกลายเป็นพวงหรีดที่มีความสวยงาม และสามารถส่งต่อไปให้วัดหรือโรงเรียนใช้งานต่อได้ด้วย

แนวคิดเก๋ ๆ จากร้านขายพวงหรีดยุคใหม่นี้ ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีช่วยพัฒนาต่อยอดธุรกิจของตนเอง ในขณะเดียวกันก็ตอบโจทย์ความต้องการของสังคมได้ครบทุกมิติมากขึ้นด้วย ไม่เพียงสร้างสรรค์เท่านั้น แต่ยังเป็นบ่อเกิดของอาชีพและการสร้างรายได้ให้กับชุมชนด้วย แบบนี้เรียกว่าใส่ความคิดครั้งเดียว ได้ประโยชน์หลายต่อเลยนั่นเอง เจ๋งแบบนี้น่าสนับสนุนกันจริง ๆ คุณคิดแบบนั้นไหม[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

Leave a Comment

Item added to cart.
0 items - 0฿